Chào mừng bạn đến với website

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

QUẦN ÁO PHÒNG SẠCH TIÊU CHUẨN-CHẤT LƯỢNG CAO-ĐANG LÀ DEAL HOT HÔM NAY

QUẦN ÁO PHÒNG SẠCH TIÊU CHUẨN-CHẤT LƯỢNG CAO-ĐANG LÀ DEAL HOT HÔM NAY

1. Mọi thứ bạn cần biết về chống tĩnh điện & ESD

-Tĩnh điện là một hiện tượng tự nhiên, có thể được tạo ra từ nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như tiếp xúc, ma sát, thoát ra, v.v. Các công nghệ bảo vệ tĩnh điện, được sử dụng trong lĩnh vực điện tử, chất bán dẫn, dầu khí, vũ khí, dệt may, cao su, hàng không và quân sự, sử dụng để giảm tổn thất do tĩnh điện gây ra.

 

*Các biện pháp phòng ngừa để tránh tĩnh điện tích tụ :

+Có ba biện pháp chống tĩnh điện chính: quần áo chống tĩnh điện, giày chống tĩnh điện và dây đeo cổ tay chống tĩnh điện.

+Giày chống tĩnh điện và dây đeo cổ tay chống tĩnh điện được sử dụng để dẫn điện tĩnh để tránh tích tụ trên cơ thể con người.

 

-Quần áo thông thường tạo ra điện áp tĩnh lớn (> 1000V) trong khi người mặc di chuyển xung quanh. Điều này sẽ không xảy ra với quần áo chống tĩnh điện, và đó là lý do chính để mặc quần áo chống tĩnh điện.

-Chất liệu dải dài quần áo chống tĩnh điện không thể che chắn tĩnh điện do quần áo tạo ra (vẫn> 1000V sau khi mặc). Trong khi quần áo chống tĩnh điện bằng chất liệu lưới có thể làm công việc của nó (<200V).

Tĩnh điện được đưa vào đường dây nối đất bên ngoài của nhà máy thông qua các tấm ván sàn dẫn điện và các dây nối đất.

-Việc ngăn ngừa bao gồm ngăn chặn sự tạo ra tĩnh điện và ngăn ngừa sự hư hỏng của nó.

-Bảo vệ tĩnh điện là một hệ thống kỹ thuật lâu dài, bất kỳ lỗi hoặc bất cẩn sẽ dẫn đến việc bảo vệ tĩnh điện bị hỏng.

-Chủ yếu các biện pháp bảo vệ tĩnh điện trong quá trình sản xuất là chống rò rỉ tĩnh điện, tiêu tán, trung hòa, tạo ẩm, che chắn và nối đất.

 

-Hệ thống bảo vệ tĩnh điện cơ thể con người thường bao gồm vòng đeo tay chống tĩnh điện, vòng chân, quần áo lao động, giày và tất, mũ, găng tay hoặc bao ngón tay, v.v., với chức năng chống rò rỉ tĩnh điện, trung hòa và che chắn.

-Các phương pháp xử lý chống tĩnh điện trên mặt đất là sàn di động composite cốt thép chống tĩnh điện, sàn di động bằng thép chống tĩnh điện, sàn gạch men chống tĩnh điện, v.v.

 

+Nối đất :

-Tiếp đất là rất quan trọng để giảm sự tích điện trên vật dẫn, cơ thể con người là vật dẫn điện, cũng là nguồn sinh tĩnh điện chính. Do đó, Viet An cleanroom Esd  nghĩ chúng ta phải giảm điện tích tĩnh sinh ra khi tiếp xúc với các thành phần tĩnh điện nhạy cảm. Phòng chống tĩnh điện trên cơ thể người tốt nhất là thông qua việc nối đất.

2.Một số thiết bị nối đất tránh chống tĩnh điện :

-Trong công nghiệp, dây đeo tay là thiết bị nối đất được sử dụng phổ biến nhất. Vòng đeo tay sẽ tiêu hao tĩnh điện ra khỏi cơ thể bạn một cách an toàn và hiệu quả.

 

-Sử dụng hợp lý vòng đeo tay cần có sự tiếp xúc hợp lý với da. Dây đeo tay bị bẩn hoặc lỏng lẻo có thể giữ lại điện tích tĩnh, điều này làm cho việc kiểm soát chống tĩnh điện sẽ không thành công. Giày dép dẫn điện hoặc tiếp đất chân có thể được sử dụng để khắc phục khuyết điểm của dây đeo cổ tay.

*Thiết bị nối đất trạm làm việc:

-Bề mặt làm việc dẫn điện hoặc tiêu tán tĩnh điện là một phần không thể thiếu của trạm làm việc an toàn tĩnh điện, đặc biệt là nơi lắp ráp thủ công.

- Trong khi sử dụng dây đeo cổ tay, cần phải có bề mặt làm việc sạch sẽ được nối đất đúng cách tại mối nối. Tuy nhiên, Viet An cleanroom Esd  nghĩ các vật liệu dẫn điện hoặc tiêu tán tĩnh điện có thể tạo ra các điện tích tĩnh điện, khi chúng được nối đất đúng cách, chúng có thể thoát điện tích tĩnh một cách hiệu quả.

 

*Cái khiên :

-Khái niệm tiếp theo là cách ly các bộ phận và thành phần trong quá trình bảo quản hoặc vận chuyển. Nó bị cô lập khỏi một vật tích điện hoặc một trường tĩnh điện tích điện. Chất cách điện là cách tốt nhất để ngăn chặn hiện tượng phóng tĩnh điện trong quá trình bảo quản hoặc vận chuyển. Vì nối đất không thể loại bỏ các điện tích tĩnh hoặc chất cách điện, nên cần phải cách ly các bộ phận và thành phần nhạy cảm với chúng. Giảm chất dẻo thông thường và các loại chất cách điện khác trong các khu vực làm việc cố định, vận chuyển và xử lý là cách tốt nhất để cách ly sản phẩm khỏi chất cách điện.

 

- Cách ly cũng có thể được thực hiện bằng cách hạn chế quyền truy cập vào toàn bộ khu vực làm việc hoặc máy trạm. Cuối cùng, Viet An cleanroom Esd  chúng tôi tận dụng lợi thế của thực tế là các điện tích tĩnh điện không thể xâm nhập vào các thùng chứa làm bằng vật liệu hoặc lớp dẫn điện. Hiệu ứng này được gọi là hiệu ứng cốc Faraday.

*Trung hòa :

-Sử dụng thiết bị khử tĩnh điện, thành phần chính của nó là bộ tạo ion.

-Trung hòa là rất quan trọng vì tiếp đất và cách ly sẽ không giải phóng điện tích từ chất cách điện như vải tổng hợp hoặc nhựa thông thường. Trung hòa hoặc loại bỏ điện tích được tạo ra trong chất cách điện được gọi là quá trình ion hóa.

 

+Các ion chỉ đơn giản là các chất tích điện tồn tại trong không khí. Các ion được tạo ra bởi các nguyên liệu năng lượng tự nhiên. Bao gồm ánh sáng mặt trời, ánh sáng, ngọn lửa ngoài trời và bức xạ.

+Chúng ta có thể nhận được hàng nghìn tỷ ion thông qua máy phát ion, sử dụng điện áp cao để tạo ra một hỗn hợp cân bằng của các ion tích điện, và quạt để giúp các ion trôi đến các vật thể hoặc khu vực để trung hòa.

+ Quá trình ion hóa có thể trung hòa các điện tích tĩnh trên chất cách điện trong tám giây, do đó làm giảm thiệt hại tiềm tàng của chúng. Sự ion hóa không thể thay thế cho việc nối đất hoặc cách ly. Nó chỉ làm giảm khả năng hoặc nguy cơ tai nạn phóng điện.

 

*Thiết bị bảo vệ

-Thiết bị khử tĩnh điện cá nhân chủ yếu đề cập đến thiết bị khử tĩnh điện tiếp xúc và thiết bị khử tĩnh điện cảm biến tự động.

*Tiếp xúc với bộ khử tĩnh điện

-Thiết bị khử tĩnh điện cá nhân cầm tay tiếp xúc là thiết bị khử tĩnh điện trên cơ thể người hoặc các vật kim loại bằng cách chạm vào các vật kim loại bằng thiết bị cầm tay. Nhưng điều này chỉ là tạm thời.

- Trong cuộc sống hàng ngày, tĩnh điện sinh ra mọi lúc mọi nơi. Sau khi sử dụng thiết bị khử tĩnh điện tiếp xúc một thời gian, cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy bị điện giật khi nó tiếp xúc lại với vật tĩnh điện / vật dẫn kim loại. Vì vậy, khi chúng ta sử dụng sản phẩm, chúng ta cần hoàn thành công việc càng sớm càng tốt.

 

*Bộ khử tĩnh cảm biến tự động

-Thiết bị khử tĩnh điện cá nhân tự động là thiết bị tự động phát hiện tĩnh điện trong môi trường xung quanh và sau đó tự động loại bỏ tĩnh điện. Chúng tôi, Viet An cleanroom Esd  không cần bất kỳ hoạt động nào. Điểm nổi bật nhất của móc chìa khóa tự động này là tay nghề tinh xảo, khả năng chống tĩnh điện lên đến 40.000 vôn, và khả năng khử tĩnh điện liên tục.

 

- Viet An cleanroom Esd  chuyên sản xuất quần áo phòng sạch chất lượng cao, hãy liên hệ chúng tôi để được nhận ưu đãi hấp dẫn và giá rẻ nhất Tp.HCM!

Viet An cleanroom Esd  - Managing Uniform Solutions!

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

© Bản quyền thuộc về Tiêu đề website| Cung cấp bởi Viet An Uniform