Chào mừng bạn đến với website

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẦN ÁO PHÒNG SẠCH ĐƯỢC XÁC NHẬN LÀ VÔ TRÙNG ĐỂ SỬ DỤNG TRONG PHÒNG SẠCH ?

-Tiệt trùng là một quá trình nhằm tiêu diệt các dạng sống của vi sinh vật bao gồm vi khuẩn, nấm mốc, nấm men, vi rút, động vật nguyên sinh và tảo (bao gồm cả bào tử vi khuẩn) đến mức đảm bảo vô trùng có thể chấp nhận được (SAL). SAL lần đầu tiên được sử dụng trong ngành công nghiệp đóng hộp thực phẩm và đề cập đến mức độ mà một mặt hàng được cho là không vô trùng sau khi tiếp xúc với quy trình khử trùng.

VIÊT AN UNIFORM CHO RA ĐỜI 200 MẪU BỘ QUẦN ÁO PHÒNG SẠCH ĐẸP-CHẤT-MÀU SẮC  MỚI NHẤT CHO THÁNG 4-2020 ! | Viet An Safety

-Trong khi chúng tôi,Phòng sạch Việt an  sử dụng các cụm từ như “khử trùng giai đoạn cuối”, chúng tôi phải nhớ rằng việc khử trùng là một vấn đề về mức độ hoặc xác suất. Do đó, trong quy trình khử trùng, bản chất của cái chết do vi sinh vật được mô tả bằng một hàm số mũ, một biểu thức của xác suất. Ví dụ, một SAL từ 10-6 nghĩa là có một trong một triệu cơ hội (xác suất) vi sinh vật vẫn còn sót lại sau quá trình khử trùng.

VIÊT AN UNIFORM CHO RA ĐỜI 200 MẪU BỘ QUẦN ÁO PHÒNG SẠCH ĐẸP-CHẤT-MÀU SẮC  MỚI NHẤT CHO THÁNG 4-2020 ! | Viet An Safety

-Tuy nhiên, trong khi xác suất này có thể giảm xuống một con số rất thấp, nó không bao giờ có thể giảm xuống không. ANSI / AAMI ST67: 2003 chứa một cây quyết định được sử dụng để xác định SAL cho các thiết bị y tế được khử trùng lần cuối.

-Khử trùng là cần thiết khi vi sinh vật là một chất gây ô nhiễm. Những trường hợp như vậy bao gồm phẫu thuật, cấy ghép thiết bị y tế hoặc tiêm dung dịch vào cơ thể.

MẪU QUẦN ÁO PHÒNG SẠCH THƯỜNG SỬ DỤNG TRONG PHÒNG SẠCH ...

-Đôi khi, thiết bị, dụng cụ hoặc dung dịch có thể được khử trùng và đóng gói cho đến khi sẵn sàng sử dụng. Tuy nhiên, thông thường, tiệt trùng, bất kể phương pháp nào, đều có ảnh hưởng có hại đến sản phẩm. Trong những trường hợp như vậy, giải pháp thay thế là vô trùng, ngăn ngừa tiếp xúc với vi sinh vật.

- Quá trình chế biến hoặc sản xuất vô trùng thường yêu cầu sử dụng phòng sạch và quần áo trong phòng sạch. Phòng sạch vô trùng thường được gọi là phòng vô trùng hoặc phòng sạch vô trùng. Các phòng này được duy trì tỉ mỉ trong điều kiện vô trùng bằng quy trình vệ sinh nghiêm ngặt và quy trình khử nhiễm đặc biệt do FDA quản lý và được nêu chi tiết trong Hướng dẫn Liên bang về Thực hành Sản xuất Tốt (GMP). Lưu ý: Nếu bạn nhìn thấy cGMP, chữ "c" nhỏ là viết tắt của "current".

49 MẪU QUẦN ÁO PHÒNG SẠCH CHỐNG TĨNH ĐIỆN MỚI NHẤT CHO ...

-Quần áo phòng sạch sử dụng trong phòng sạch vô trùng phải vô trùng. ANSI / AAMI ST67: 2003 xác định các mức đảm bảo vô trùng cho các sản phẩm được tiệt trùng ở giai đoạn cuối. Nhiều công ty sản xuất các sản phẩm trong phòng sạch vô trùng yêu cầu tất cả các thành phần được sử dụng trong chế biến vô trùng, bao gồm cả quần áo trong phòng sạch, phải được khử trùng lần cuối đến 10-6SAL.

-Theo phòng sạch Việt An tìm hiểu , có ba phương pháp tiêu biểu để khử trùng quần áo trong phòng sạch: hấp tiệt trùng bằng hơi nước, etylen oxit (EtO) và bức xạ ion hóa (gamma hoặc chùm điện tử). Mặc dù mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm nhưng chiếu xạ gamma là phương pháp phổ biến nhất được sử dụng hiện nay.

1.TỰ ĐỘNG LƯU HƠI

-Quá trình hấp tiệt trùng bằng hơi nước là quá trình đạt độ vô trùng bằng hơi nước bão hòa và áp suất. Thông thường, vật cần tiệt trùng được bọc trong túi thấm hơi (giấy hoặc vải Tyvek ™) và chịu nhiệt độ và áp suất cao (phổ biến là 121 ° C ở 15 psi trong 15 phút). Không giống như khử trùng bằng nhiệt khô, hơi nước hiệu quả hơn nhiều trong việc thâm nhập và truyền nhiệt đến mọi bề mặt của vật được khử trùng.

-Điều này đặc biệt đúng với các sản phẩm may mặc bằng vải taffeta và xương cá cũ hơn (và gần như đã lỗi thời). Việc co lại, ngoài các vấn đề về khớp rõ ràng mà điều này sẽ gây ra, còn gây ra hiện tượng nhăn nheo và biến dạng xung quanh khóa kéo và đường nối đủ để cho phép các chuyến du ngoạn của hạt có thể sống được và không thể sống được. Quá trình hấp tiệt trùng bằng hơi nước cũng có xu hướng tạo thành các nếp nhăn, làm cho quần áo trở nên rất khó coi, làm vải sớm xuống cấp và ảnh hưởng đến các đặc tính lọc. Cần lưu ý rằng ngày nay có một số trường hợp khó có thể tránh khỏi việc hấp tiệt trùng.

2.EtO

-EtO là một phương pháp khử trùng đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều năm, đặc biệt là để khử trùng quần áo trong phòng sạch. EtO là chất khí có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật. Khi sử dụng, các vật được bọc cần tiệt trùng được đặt trong một buồng chân không, nơi không khí được hút chân không từ từ và được thay thế bằng EtO.

-Sau đó, khí này được sơ tán và thay thế bằng không khí. Thật không may, EtO rất nguy hiểm đối với con người vì vậy sản phẩm phải trải qua thời gian thải loại / cách ly lên đến 14 ngày trong khi các dải bào tử được ủ và EtO dư giảm xuống mức an toàn. EtO ngày nay hầu như không được sử dụng để khử trùng quần áo trong phòng sạch. Nó không được coi là an toàn hoặc hiện đại và yêu cầu cung cấp hàng may mặc thêm ít nhất một tuần để đáp ứng chu kỳ dịch vụ may mặc kéo dài.

3.BỨC XẠ ION HÓA

Bức xạ ion hóa năng lượng cao là phương pháp được ưa chuộng để khử trùng quần áo phòng sạch ngày nay. Nó có hai dạng: bức xạ gamma và bức xạ chùm điện tử (e-beam).

-Vì phương pháp thứ hai không được sử dụng thành công để khử trùng quần áo trong phòng sạch vì các vấn đề về độ xuyên thấu và mật độ tải trọng, tôi sẽ chỉ thảo luận về chiếu xạ gamma. Tia gamma được tạo ra bởi sự phân rã của coban 60, một đồng vị phóng xạ của coban. Tia gamma là bức xạ điện từ có sức đâm xuyên lớn, do hạt nhân của nguyên tử phóng xạ phát ra trong quá trình phân rã; chúng hơi giống với tia X nhưng có bước sóng ngắn hơn.

-Trong quá trình sử dụng, quần áo được giặt trong phòng sạch, đóng gói và được chiếu xạ gamma tại một máy tiệt trùng theo hợp đồng. Tại đây, quần áo được tiếp xúc với tia gamma trong một trang viên được kiểm soát cho đến khi sử dụng liều lượng quy định tối thiểu. Có hai loại cơ sở gamma theo hợp đồng, liên tục và hàng loạt. Tuy nhiên, trước khi quần áo có thể được chiếu xạ gamma, quy trình xác nhận phải được tuân theo để xác định liều lượng chính xác, trước đây được đo bằng rads và bây giờ được đo bằng "xám".

-Quy trình làm sạch / khử trùng tốt có thể tạo ra tạp chất sinh học thấp (số lượng và loại vi sinh vật sống được mà một mặt hàng bị nhiễm bẩn) và cho phép chiếu xạ với liều lượng thấp hơn, do đó kéo dài tuổi thọ quần áo trong khi vẫn có SAL quy định. Lý do thứ hai để xác định chính xác liều gamma thích hợp với SAL được chỉ định là trách nhiệm pháp lý.

- Tính mạng của một người nào đó có thể gặp rủi ro nếu liều lượng không được đặt đúng cách hoặc nếu quá trình diễn ra ngoài tầm kiểm soát. Chính vì khía cạnh trách nhiệm pháp lý cao và áp lực liên tục của khách hàng từ FDA mà các nhà cung cấp dịch vụ may mặc phòng sạch phải trải qua các cuộc kiểm tra khách hàng nghiêm ngặt như vậy.

-Nhà cung cấp hàng may mặc phòng sạchViệt An khuyên bạn rằng  có thể tái sử dụng hoặc dùng một lần có trách nhiệm xác nhận chương trình may mặc vô trùng đối với bức xạ gamma theo ANSI / AAMI / ISO 11137-1-2006, “Tiệt trùng Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe - Bức xạ .

Trang chủ - CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TLIP VIỆT NAM

-Ngay cả khi không có thay đổi trong hệ thống đã được xác nhận, việc kiểm tra liều lượng phải được thực hiện ít nhất mỗi năm một lần. 1 trong ANSI / AAMI / ISO 11137-1-2006, "Tần suất đánh giá liều khử trùng", quy định rằng tần suất đánh giá liều có thể giảm xuống còn sáu tháng một lần nếu không có sự thay đổi trong hệ thống đã được xác nhận và tất cả liều hàng quý kiểm toán đã được thông qua trong năm trước. Nếu không đạt yêu cầu, việc kiểm tra liều lượng phải được thực hiện ba tháng một lần.

CÔNG TY CP KHOA HỌC KỸ THUẬT BẢO HỘ LAO ĐỘNG VIỆT NAM

-Trên đây là bài viết sơ bộ của biên tập Quỳnh Anh về cách tiệt trùng cho quần áo phòng sạch của công nhân sản xuất linh kiện điện tử phù hợp nhất với môi trường làm việc của mình.Nếu quý khách cần thêm thông tin chi tiết có thể truy cập website : www.quanaophongsach.com để xem chi tiết rõ hơn về phòng sạch đạt chuẩn!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

© Bản quyền thuộc về Tiêu đề website| Cung cấp bởi Viet An Uniform